Xử lý giáo viên để lộ tin nhắn ‘dung tục’ với nữ sinh tại Đồng Tháp

Ngày 6/10, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, lãnh đạo một trường THPT ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã tổ chức họp thống nhất xử lý tạm ngưng bố trí giáo viên dạy lớp và bồi dưỡng học sinh giỏi ở các đội tuyển đối với giáo viên lộ tin nhắn “dung tục” với một nữ sinh vừa học xong lớp 12.

Nguồn tin từ Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết, đã có thông tin ban đầu về các bước xử lý đối với vụ việc một giáo viên dạy Vật lí của Trường THPT trên địa bàn TP Cao Lãnh có biểu hiện vi phạm quy tắc ứng xử văn hóa, thông qua tin nhắn có nội dung không lành mạnh với một cựu học sinh nữ của nhà trường.

Đoạn tin nhắn đang thu hút sự chú ý của dân mạng

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền nội dung tin nhắn “dung tục” được cho là của một thầy giáo với một nữ sinh từng học tại trường THPT trên địa bàn TP Cao Lãnh. Nội dung tin nhắn trao đổi trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Sau khi phát hiện có nội dung tin nhắn nêu trên lan truyền trên mạng xã hội, ngày 4/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp và các phòng chuyên môn đã làm việc với Ban giám hiệu trường để nắm thông tin, đồng thời yêu cầu trường báo cáo vụ việc.

Bước đầu, trường có báo cáo sơ bộ nội dung vụ việc, thầy giáo của trường có nhắn tin qua lại với nữ sinh. Do người này thuộc diện quản lý trực tiếp của trường nên lãnh đạo sở đã yêu cầu nhà trường xác minh cụ thể vụ việc.

Sau khi xác minh vụ việc, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức họp thống nhất tạm ngưng bố trí giáo viên dạy lớp và bồi dưỡng học sinh giỏi ở các đội tuyển đối với giáo viên này. Đồng thời, chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân của trường xác minh tiếp tục làm rõ sự việc; thành lập hội đồng xử lý kỷ luật, tùy theo mức độ sai phạm sẽ xử lý giáo viên theo quy định. Sau đó, báo cáo kết quả về Sở GD&ĐT. Ngoài ra, Thanh tra Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục cùng với hiệu trưởng nhà trường thực hiện các bước xác minh, làm rõ, xem xét, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định đối với giáo viên có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.

Xem nhiều