Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận: Gia đình làm đơn tố giác lãnh đạo, bác sĩ bệnh viện tỉnh

Ngày 1/12, gia đình nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận cho biết vừa gửi đơn tố giác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận về hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Chiều 1/12, trao đổi với Dân Việt, ông Hồ Hoàng Hùng, cha của nữ sinh lớp 12 tử vong do TNGT gây xôn xao dư luận tại Ninh Thuận thời gian qua cho biết, gia đình ông đã gửi đơn đến Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 – Quân chủng Phòng không – Không quân để tố giác tội phạm liên quan đến vụ TNGT khiến con gái ông tử vong vào ngày 28/6 vừa qua.

Cụ thể, trong đơn ông Hùng tố giác lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng với các bác sĩ, kỹ thuật viên khoa Hóa – Vi sinh vì hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ trong vụ tai nạn liên quan đến con gái ông.

Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận: Gia đình làm đơn tố giác lãnh đạo, bác sĩ bệnh viện tỉnh
Ông Hồ Hoàng Hùng cùng luật sư gửi đơn tố giác đến cơ quan điều tra. Ảnh: NVCC.

Theo ông Hùng, ngày 13/7, gia đình được thông báo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là 0,79g/l máu. Gia đình rất bức xúc vì Hoàng Anh là học sinh giỏi, ngoan hiền, chưa bao giờ sử dụng rượu bia.

Ông Hùng cho rằng kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh vào thời điểm 8 giờ sáng tương đương với với một người có tửu lượng cao. Nồng độ cồn này xấp xỉ nồng độ cồn ở mức vi phạm hành chính cao nhất theo quy định. Gia đình ông Hùng cho rằng kết quả này rất vô lý.

Sau đó, lãnh đạo BV Đa khoa Ninh Thuận cho rằng kết quả xét nghiệm trên do kỹ thuật viên sai sót trong thực hiện quy trình. Lãnh đạo BV đã xin lỗi gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, đến nay người thân cháu Hoàng Anh vẫn chưa giải tỏa được các nghi vấn.

Báo Tuổi Trẻ thuật lại, tại cuộc họp báo ở Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận chiều 2/8, ông Thái Phương Phiên, giám đốc bệnh viện, thừa nhận có sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nạn nhân (kỹ thuật viên xét nghiệm thực hiện không đúng và đầy đủ, thiếu bước kiểm chuẩn nhưng đã ký trả kết quả).

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm không có chữ ký của bác sĩ, không trình trưởng khoa, lãnh đạo.

Liên quan đến việc này, cơ quan chức năng đã kỷ luật cảnh cáo đối với 3 người (áp dụng theo Nghị định 112 về kỷ luât viên chức), gồm 1 kỹ thuật viên trực tiếp làm xét nghiệm, Trưởng khoa Hóa sinh-Vi sinh và 1 kỹ thuật viên khoa Hóa sinh-Vi sinh, còn lại 2 người khác của khoa Hóa sinh-Vi sinh bị kỷ luật khiển trách.

Bệnh viện cũng kỷ luật khiển trách đối với người trực tiếp ký trả kết quả vì người này đã vi phạm lỗi thiếu xem xét duyệt kết quả trả theo quy trình bệnh viện đã ban hành. Bên cạnh đó là nhân viên nhập kết quả đã thiếu kiểm soát không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.

Xem nhiều