Tiên đoán chính xác thời điểm Nữ hoàng Anh qua đời, Nostradamus còn nói gì về năm 2022?

Số lượng sách về nhà tiên tri Nostradamus tăng vọt sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, sau khi một số ý kiến trên mạng xã hội cho rằng ông dự đoán chính xác về cái chết của bà từ hơn 450 năm trước.

Tiên đoán chính xác thời điểm Nữ hoàng Anh qua đời, Nostradamus còn nói gì về năm 2022?
Trước đó, Nostradamus từng được cho là dự đoán chính xác về Hỏa hoạn lớn ở London vào năm 1666, cũng như Adolf Hitler và chiến tranh ở châu Âu.

Trong cuốn sách “Nostradamus: The Complete Prophecies for the Future” xuất bản năm 2006, tác giả Mario Reading đã diễn giải một bài thơ tứ tuyệt của Nostradamus, cho rằng ông tiên đoán Nữ hoàng Elizabeth II “sẽ qua đời vào khoảng năm 2022, hưởng thọ 96 tuổi”.

Sau khi Nữ hoàng Anh qua đời hôm 08/09, số lượng bán ra của cuốn sách trên đã tăng vọt, từ 5 quyển trong tuần kết thúc ngày 17/09 lên gần 8.000 trong tuần kế tiếp. Cuốn sách hiện đang đứng đầu một số danh sách best seller ở Anh, theo Sunday Times.

Độ nổi tiếng của cuốn tăng nhanh do nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ những đoạn trích mà họ cho là tiên đoán chính xác các sự kiện trong quá khứ và hiện tại.

Hầu hết các dự đoán của Nostradamus được ghi chép trong cuốn sách Les Propheties. Các chuyên gia cho rằng ông đã để lại 942 lời dự đoán dưới dạng các bài thơ tứ tuyệt.

Một số dự đoán của ông, được cho là liên quan tới thời điểm hiện tại bao gồm những cảnh báo về hiện tượng trái đất nóng lên, tình trạng lạm phát ở nhiều nơi và trí tuệ nhân tạo.

Cụ thể, vào năm 1555, Nostradamus tiên đoán thay đổi khí hậu sẽ trở nên tệ hơn, tới mức nhiệt độ tăng cao khiến những loài cá dưới biển “bị luộc chín”.

Ông cũng dự đoán rằng con người sẽ trải qua hạn hán tới 40 năm, và khi trời mưa trở lại, những “cơn lũ lớn” sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều nơi.

Liên Hợp Quốc mới đây cảnh báo Trái Đất có thể nóng lên 1,5 độ C trong 20 năm sắp tới, sớm hơn 10 năm so với các dự đoán trước đó.

Ngoài ra, nhà tiên tri người Pháp còn dự đoán về nạn đói gây ra bởi lạm phát. Điều này có thể sẽ khiến xung đột xảy ra ở nhiều nơi, theo Nostradamus, do con người sẽ tranh giành nguồn tài nguyên thiên nhiên còn lại sau thay đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, Nostradamus cũng tiên đoán rằng con người có thể đạt được trạng thái “bất tử” nhờ các công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Hà An

Xem nhiều