Thêm những lời tiên tri của nhà chiêm tinh Nostradamus về năm 2023

Nhà tiên tri vĩ đại Nostradamus đã dự đoán chính xác nhiều sự kiện xảy ra cả trăm năm sau khi ông qua đời.

Nhà chiêm tinh học, bác sĩ và nhà tiên tri người Pháp Michel de Nostredame, hay còn gọi là Nostradamus đã trở nên lừng danh thế giới sau khi cho xuất bản cuốn sách “Les Propheties” (Những lời tiên tri) vào năm 1555, trong đó bao gồm những câu thơ tứ tuyệt, mỗi nhóm 100 câu nói về một thế kỷ. Những lời lẽ trong quyển sấm ký này rất mơ hồ, khó hiểu, chúng miêu tả những biến cố được tiên kiến sẽ xảy đến cho thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, theo dự kiến là vào năm 3797.

Các nhà luận giải đã giải thích những câu thơ của Nostradamus nói về lời tiên tri cho tương lai và thật bất ngờ là rất nhiều trong số đó đã trở thành sự thật. Những lời tiên tri nổi tiếng nhất của Nostradamus phải kể đến là: Sự trỗi dậy của Adolf Hitler, Chiến tranh thế giới thứ hai, vụ khủng bố tháp đôi 11/9, vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John K. Kenedy…

Trong năm 2023, Nostradamus tiếp tục đưa ra những lời tiên tri về tình hình của thế giới:

Một cuộc chiến vĩ đại

Nhà tiên tri Nostradamus được cho là đã dự đoán về một cuộc đại chiến sẽ xảy ra trong năm 2023. Ông viết: “7 tháng đại chiến, nhiều người chết vì tội ác”.

Một số người cho rằng lời tiên tri này có thể đề cập đến một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, tuy nhiên một số người khác lại phản bác rằng thời gian 7 tháng là quá ngắn đối với một cuộc chiến tranh thế giới. Xét trên tình hình hiện đại, cuộc xung đột Nga – Ukraine đang là cuộc chiến được quan tâm nhất nhưng cũng đã kéo dài gần 8 tháng. Vì vậy, nhiều người lo lắng sẽ có một cuộc đại chiến mới xảy ra trong năm 2023.

Sự kết thúc của giấc mơ sao Hỏa

Ông trùm công nghệ Elon Musk – nhà sáng lập Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Space X luôn kỳ vọng về một giấc mơ sao Hảo, thậm chí còn đưa ra lời dự đoán táo bạo rằng vào năm 2029, con người có thể đặt chân lên sao Hỏa. Tuy nhiên, lời dự đoán của Nostradamus lại “dội một gáo nước lạnh” vào giấc mơ này khi nói rằng: “Ánh sáng của sao Hỏa sẽ tắt”, ngụ ý rằng con người sẽ không thể đặt chân lên sao Hỏa, thậm chí một thảm họa chiêm tinh có thể xảy ra trong tương lai.

Thảm họa kinh tế

Sau hậu quả của một đại dịch tàn khốc và những cuộc xung đột địa chính trị trên thế giới, nền kinh tế toàn cầu đã phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều chuyên gia tin rằng vấn đề lạm phát tăng vọt, chi phí nhiên liệu tăng cao và sự hỗn loạn kinh tế nói chung sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn trong thời gian tới. Điều này cũng ứng với lời tiên tri của Nostradamus về năm 2023, khi nhà tiên tri này cho rằng một thảm họa kinh tế có thể xảy ra.

Nhà tiên tri người Pháp từng viết: “Giá lúa mì sẽ cao đến nỗi người đàn ông sẽ ăn thịt đồng loại của mình”. Đây là lời dự đoán về một cuộc khủng hoảng liên quan đến nhiều mặt như lương thực, nhiên liệu và kinh tế nói chung.

Khủng hoảng khí hậu ngày càng tồi tệ hơn

Khi biến đổi khí hậu tiếp tục tăng lên thì vấn đề khủng hoảng khí hậu chắc chắn sẽ là vấn đề nóng bỏng trong năm 2023. Trong những câu thơ của mình, Nostradamus dường như cũng cảnh báo về một thời kỳ đen tối hơn nữa có thể xảy đến trong năm 2023: “Trong 40 năm sẽ không nhìn thấy cầu vồng. Trái đất sẽ khô cằn hơn và lũ lớn sẽ được nhìn thấy”.

Nhà tiên tri người Pháp dường như muốn đề cập đến hàng loạt thiên tai, thảm họa xảy ra trên khắp thế giới, ví dụ như hạn hán, bão lũ, đều là những tác động của hiện tượng ấm lên toàn cầu. Đây là một vấn đề rất lớn mà con người đang phải đối mặt.

Bất ổn xã hội gia tăng

Nếu những lời tiên tri u ám của Nostradamus trở thành sự thật, không khó hiểu khi tình trạng bất ổn xã hội sẽ gia tăng. Nostradamus viết: “Tiếng kèn rung chuyển với sự bất hòa lớn. Một thỏa thuận bị phá vỡ, ngửa mặt lên trời. Những chiếc miệng đầy máu sẽ bơi trong máu. Những gương mặt dính sữa và ong nằm trên mặt đất”.

Lời tiên tri này có thể ám chỉ đến khoảng cách xã hội và sự thù hằn giữa các tầng lớp xã hội ngày càng gia tăng. Nó cũng có thể ám chỉ đến cuộc nổi dậy nào đó chống lại những người giàu có, những người có truyền thống cách ly khỏi sự hỗn loạn kinh tế đang ảnh hưởng đến phần còn lại của xã hội. Tuy nhiên, những lời tiên tri của Nostradamus luôn rất mờ ám và khó hiểu, vì vậy liệu nó có thể thực sự xảy ra hay không thì phải chờ thời gian trả lời.

Doãn Kỳ

Xem nhiều