Ngôi mộ của Gia Cát Lượng bị đào lên, cảnh tượng trong lăng gây sốc

Từ xưa đến nay, Gia Cát Lượng được người đời ca tụng, thuộc thế hệ danh nhân, được đánh giá cao về những cống hiến hết mình.

Trong lịch sử lâu đời của Trung Quốc, đã có rất nhiều bậc danh sư, một trong số đó chính là Gia Cát Lượng. Những truyền thuyết về Gia Cát Lượng thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm của nhiều bậc văn nhân ở các thế hệ sau, nhưng những truyền thuyết này không hề được chứng thực cho đến khi phát hiện ra mộ của ông.

Việc Gia Cát Lượng tự chôn cất ở Thiểm Tây hầu như đã được giới khảo cổ biết rõ. Vì vậy, không chỉ những kẻ trộm mộ muốn xâm nhập vào lăng của Gia Cát Lượng, mà với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, công nghệ khảo cổ học cũng không ngừng đổi mới, với những thiết bị ngày càng tân tiến, các chuyên gia cuối cùng đã từng bước mở được bí ẩn bên trong.

Về lăng mộ của Gia Cát Lượng, với tài trí của ông, ông đoán sau khi mình mất, các thế hệ sau sẽ vào nghĩa trang để tìm hiểu. Vì vậy, Gia Cát Lượng xây một ngôi mộ cho riêng mình, đặt một số quần áo đã sờn và để lại những lời nhắn nhủ, để mọi người lầm tưởng rằng ông thực sự được chôn cất tại đây. Bằng cách này, nơi chôn cất thực sự của Gia Cát Lượng sẽ không bao giờ bị phát hiện, và ông có thể tận hưởng hòa bình vĩnh viễn.

Ngôi mộ của Gia Cát Lượng bị đào lên, cảnh tượng trong lăng gây sốc

Nhiều nhà khảo cổ học tỏ ra rất ngỡ ngàng về kết quả này. Thực tế, Gia Cát Lượng đã công khai sự việc từ lâu. Theo các ghi chép lịch sử liên quan, để tránh cho nghĩa trang bị phá hoại bởi những kẻ trộm mộ hoặc kẻ thù, Gia Cát Lượng đã cho xây dựng nhiều lăng mộ để che khuất tầm nhìn. Những nghĩa trang này nằm rải rác ở nhiều nơi khác nhau, Gia Cát Lượng không hề đặt thi hài của mình vào đó. Ngôi mộ quần áo và một số đồ dùng liên quan được các chuyên gia phát hiện hiện nay là một trong số đó.

Từ xưa đến nay, Gia Cát Lượng được người đời ca tụng, thuộc thế hệ danh nhân, được đánh giá cao về những cống hiến hết mình. Và trước khi chết, Gia Cát Lượng đã cho xây rất nhiều lăng mộ khiến những kẻ trộm mộ bất lực, càng thể hiện sự khôn ngoan của ông. Những lời nói và việc làm của Gia Cát Lượng trước và sau khi ông qua đời thật đáng khâm phục, và điều đó cũng phản ánh rằng trí tuệ của ông quả thực vượt xa người thường.

Xem nhiều