Lạnh người với những tiên đoán trùng khớp của 2 nhà tiên tri Nostradamus và Vanga

Dù không sinh ra cùng thời nhưng những tiên đoán của Nostradamus và Baba Vanga lại có những sự trùng nhau đáng kinh ngạc.

Nostradamus và Baba Vanga là những nhà tiên tri nổi tiếng và được theo dõi nhiều nhất thời hiện đại. Hàng năm, những dự đoán của họ đưa ra trong suốt cuộc đời lại được diễn giải theo cách có ảnh hưởng đến nhân loại.

Nostradamus còn được gọi là Michel de Nostredame hoặc Nostredame. Ông là một bác sĩ, nhà chiêm tinh và nhà tiên tri người Pháp. Năm 1555, ông đã xuất bản cuốn sách nổi tiếng “Les Propheties” (tạm dịch: Những lời tiên tri) và được trích dẫn rộng rãi. Nó báo trước chiến tranh, thiên tai, ám sát, tấn công hạt nhân và các cuộc cách mạng sắp xảy ra.

Baba Vanga sinh ra tại một ngôi làng dưới chân dãy núi lửa ở Đế chế Ottoman. Năm 12 tuổi, bà bị mất thị lực sau khi bị một cơn bão quăng quật trên không. Gia đình tìm thấy bà trong tình trạng thập tử nhất sinh vài ngày sau đó. Bà nói rằng mình đã có trải nghiệm ảo ảnh trong những ngày mất tích. Sau này, Vanga tin rằng mình được truyền cho khả năng chữa bệnh và dự đoán tương lai. Bà qua đời ở tuổi 85 vào năm 1996 và được biết đến với biệt danh “Nostradamus đến từ Balkan”.

Lạnh người với những tiên đoán trùng khớp của 2 nhà tiên tri Nostradamus và Vanga - Hình 1

Nhà tiên tri Nostradamus

Dù sinh ra ở 2 thời đại, 2 khu vực khác nhau nhưng Nostradamus và Vanga đã có những lời tiên tri trùng hợp bất ngờ.

1. Lời tiên đoán về Barack Obama

Nostradamus đã từng dự đoán ông Barack Obama sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2013, nhưng sẽ là Tổng thống Mỹ cuối cùng. Đồng thời, ông dự đoán trong năm 2016, Nhà Trắng vẫn còn chơi trò chiến tranh với những kế hoạch hủy diệt thế giới, bắt đầu từ Trung Đông.

Về phần mình, nhà tiên tri mù Vanga dự đoán một người Mỹ gốc Phi sẽ là Tổng thống Mỹ thứ 44 và cũng là vị tổng thống cuối cùng. Bà còn nói thêm rằng sẽ có một cuộc khủng hoảng kinh tế khi ông ấy nhậm chức. “Mọi người đặt hy vọng ông ấy kết thúc nó, nhưng điều ngược lại sẽ xảy ra. Ông ấy sẽ đưa đất nước đi xuống và xung đột giữa các bang nam bắc sẽ leo thang”, bà nói.

Lịch sử đã chứng minh, Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ thực sự là một người da màu – ông Barack Obama, tuy nhiên, nước Mỹ vẫn chưa sụp đổ.

Video đang HOT

2. Vụ khủng bố 11/9 và sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố IS

Nhiều người tin rằng cả Nostradamus và Vanga đều đã tiên đoán về sự trỗi dậy của khủng bố từ nhiều năm trước. Theo đó, nhà văn Pháp Nostradamus đã viết những câu thơ mơ hồ mà các tín đồ tin rằng đó là lời tiên tri kỳ lạ: “2 con chim sắt sẽ rơi xuống từ bầu trời Metropolis / Bầu trời sẽ bùng cháy ở vĩ độ bốn mươi lăm độ / Lửa đến gần thành phố mới vĩ đại / Ngay lập tức một ngọn lửa lớn, rải rác bùng lên / Trong vòng vài tháng, các dòng sông sẽ chảy máu / Những xác sống sẽ lang thang trên trái đất trong thời gian ngắn”. Đây được xem là lời tiên tri của Nostradamus về vụ khủng bố 11/9.

Lạnh người với những tiên đoán trùng khớp của 2 nhà tiên tri Nostradamus và Vanga - Hình 2

 

Thậm chí, một tờ báo từng trích dẫn lời ông, để dự đoán về sự trỗi dậy của đội quân Hồi giáo cực đoan IS: “Một đội quân Hồi giáo sẽ đi diễu hành qua châu Âu, xâm chiếm tất cả và đặt bộ máy cai trị tại London. Kẻ xâm lăng sẽ giết người, hãm hiếp và cướp bóc”.

Bà Vanga cũng có dự đoán rất nổi tiếng về sự kiện khủng bố 11/9 và sự hoành hành của nhóm khủng bố IS. Năm 1989, bà nói: “Kinh dị, kinh dị! Các anh em Mỹ sẽ gục ngã sau khi bị tấn công bởi những con chim sắt. Những con sói sẽ hú trong bụi cây và máu của người vô tội sẽ tuôn ra”. Những tín đồ của bà Vanga tin rằng “con chim sắt” ở đây ám chỉ những chiếc máy bay bị cướp. “Người anh em Mỹ” chính là 2 tòa tháp đôi bị đâm. Điều đáng chú ý là bà sử dụng từ “bụi rậm”, có thể là ám chỉ Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là George W. Bush, sẽ lãnh đạo “bầy sói” trong cuộc chiến chống khủng bố trả đũa.

Nhà tiên tri mù còn nói: “Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc… Mọi người đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu và ánh sáng. Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặt điểm tôn giáo”. Đây chính là câu nói ám chỉ chủ nghĩa khủng bố của lực lượng Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS đe dọa châu Âu và nước Mỹ trong năm 2016.

3. Thiên nhiên nổi giận

Lạnh người với những tiên đoán trùng khớp của 2 nhà tiên tri Nostradamus và Vanga - Hình 3

 

Nhà tiên tri mù Baba Vanga

Từ năm 1555, Nostradamus đã dự đoán được sự biến đổi khí hậu và nhiệt độ toàn cầu tăng cao. Những vần thơ ông để lại cho hậu thế nói rất rõ: “Như mặt trời, người đứng đầu sẽ nhìn thấy biển sáng / Tất cả cá sống ở Biển Đen sẽ sôi lên”. Theo dự đoán của ông, năm 2022 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử nhân loại.

Còn Baba Vanga cũng dự đoán về loạt thiên tai mà nhân loại phải hứng chịu. Chẳng hạn như vào năm 2022, Ấn Độ sẽ chứng kiến nhiệt độ lên tới 50 độ C và một cuộc tấn công của châu chấu. Sự tàn phá mùa màng vào những mảnh đất nông nghiệp là điều mà bà dự đoán trước. Ngoài ra, bà Vanga tin rằng trong năm nay, động đất, sóng thần sẽ ảnh hưởng đến các quốc gia châu Á và Australia.

Thực tế đã chứng minh, Trái đất đang phải hứng chịu nhiều hậu quả nặng nề của biến đổi khí hậu. Hạn hán, lũ lụt, động đất khiến con người phải trả giá quá đắt cả về sinh mạng lẫn vật chất.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 Nhà tiên tri Nostradamus nổi tiếng với nhiều dự đoán về tương lai. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, năm 2022, một vài tiên tri của ông sẽ ứng nghiệm.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 1

Michel de Nostradame hay còn gọi là Nostradamus là nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp sống ở đầu thế kỷ 16. Khi còn sống, ông cho xuất bản cuốn sách có tựa đề “Những lời tiên tri”.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 2

 

Cuốn sách xuất bản năm 1555 này là bộ sưu tập những lời tiên tri của Nostradamus về những sự kiện lớn sẽ xảy ra trên thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến năm 3797.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 3

Nhiều tiên đoán của Nostradamus đã trở thành sự thật bao gồm: sự trỗi dậy của Adolf Hitler, trận đại hỏa hoạn ở London, vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F Kennedy, tấn công khủng bố 11/9/2001…

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 4

Khi thế giới bước sang năm 2022, Nostradamus cũng đưa ra một số dự đoán về tình hình thế giới. Khi nghiên cứu về những lời tiên tri này, một số nhà nghiên cứu cho rằng một số dự báo của ông có khả năng cao trở thành sự thật.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 5

ADVERTISEMENT

Đầu tiên là việc Nostradamus dự đoán trong năm 2022, một tiểu hành tinh khổng lồ “tấn công” Trái Đất, có thể gây ra sóng thần và động đất. “Tôi nhìn thấy lửa rơi xuống từ bầu trời”, nhà tiên tri Nostradamus dự đoán về tiểu hành tinh lao xuống hành tinh xanh.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 6

Các nhà nghiên cứu lịch sử cho rằng, tiên đoán trên của Nostradamus rất có khả năng thành hiện thực. Do đó, giới thiên văn và các nhà khoa học quan sát, theo dõi sự di chuyển của các tiểu hành tinh, thiên thạch nhằm kịp thời phát hiện các cuộc va chạm lớn có khả năng xảy ra trong những tháng tới.

 

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 7

Một dự đoán khác của Nostradamus có khả năng trở thành sự thật trong năm 2022 là cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực. Theo Nostradamus, “giá bột mì cao đến mức khiến con người chấn động” và nhân loại rơi vào cảnh “tuyệt vọng”.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 8

Lời tiên đoán này của Nostradamus khiến nhiều người cho rằng ông đang ám chỉ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu và cuộc khủng hoảng năng lượng khiến giá cả hàng hóa ở nhiều nước tăng vọt.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 9

Tiếp đến, Nostradamus dự đoán về tình trạng biến đổi khí hậu. Nhà tiên tri người Pháp dự báo rằng: “cá sống ở Biển Đen sẽ bị luộc chín” và nhân loại lâm vào cảnh thiếu ăn.

Giật mình 4 lời tiên tri của Nostradamus có thể ứng nghiệm trong năm 2022 - Hình 10

Đặc biệt, Nostradamus dự báo về việc trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thống trị thế giới vào năm 2022. “Trăng tròn suốt đêm trên đỉnh núi cao, nhà hiền triết mới nhìn thấy đồ đệ của mình được mời gọi trở thành bất tử. Nhìn về phía nam. Tay đặt trên ngực, thân xác rực lửa”, nhà tiên tri dự báo. Theo các nhà nghiên cứu, “đồ đệ bất tử” mà Nostradamus nhắc đến chính là trí tuệ nhân tạo (AI).

Xem nhiều