Cô gái đi xem mắt 30 lần vẫn ế vì yêu cầu bạn trai lương 1,7 tỷ/năm, điều kiện cuối cực kỳ oái ăm

Sau hơn 30 lần xem mắt, cô gái 30 tuổi vẫn ế. Khi biết được những tiêu chí mà cô gái đặt ra cho bạn trai, cư dân mạng đã hiểu lý do tại sao.

Việc chọn đối tượng thích hợp để yêu đương và kết hôn là không hề dễ dàng. Không phải ai cũng may mắn và nhanh chóng gặp được chân ái của đời mình. Ngoài những lý do khách quan bên ngoài, điều này chủ yếu phụ thuộc vào chính bản thân người đó, mà người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây chính là ví dụ rõ ràng.

Truyền thông địa phương đưa tin, mới đây một người phụ nữ đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện về tình yêu và hôn nhân của mình, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Người phụ nữ 30 tuổi cho biết cô đã đi xem mắt hơn 30 lần nhưng chưa một lần nào thành công. Tất cả những người đàn ông mà cô gặp mặt đều không phù hợp với cô. Thấy con gái mãi vẫn ế, bố mẹ cô thường xuyên đốc thúc và ép buộc, khiến cô cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Người phụ nữ tự nhận rằng những tiêu chí cô đặt ra cho bạn trai và chồng tương lai là hết sức bình thường. Tuy nhiên sau khi biết được những tiêu chí này, cư dân mạng lại lắc đầu ngán ngẩm.

Người phụ nữ cho biết, cô chỉ có 4 tiêu chí đặt ra để tìm bạn trai hoặc chồng tương lai. Thứ nhất, người đàn ông đó phải có nhà ở thành phố Thanh Đảo mà không phải vay nợ, đây là thành phố sôi động và giàu có bậc nhất tỉnh Sơn Đông. Thứ hai, sau khi kết hôn thì 2 vợ chồng sẽ không sống chung với bố mẹ chồng để tránh những xung đột, cãi vã không đáng có. Thứ ba, thu nhập hàng năm của người đàn ông không được thấp hơn 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng). Cuối cùng, sau khi kết hôn thì người phụ nữ phải nắm toàn bộ tài chính trong nhà, người chồng không có quyền kiểm soát kinh tế, nếu cần tiền thì phải hỏi và xin ý kiến vợ.

Bên cạnh đó, người phụ nữ còn tiết lộ thêm rằng cô thích sống kiểu sang chảnh, luôn dùng mỹ phẩm cao cấp chứ không bao giờ dùng mỹ phẩm rẻ tiền.

Trước đây, người phụ nữ này từng có một người bạn trai và thu nhập của anh ấy là hơn 500.000 nhân dân tệ mỗi năm, vì vậy cô cho rằng việc đặt ra tiêu chí như vậy là không quá đáng. Người phụ nữ nói thêm rằng thu nhập hàng năm của cô cũng lên đến 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng), vì vậy cô mong rằng đối tác của mình phải có thu nhập cao hơn cô thì đôi bên mới phù hợp với nhau và mức sống của cô không bị hạ xuống.

Sau khi nghe câu chuyện của cô gái này, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận phẫn nộ và chỉ trích. Nhiều người cho rằng một số người đàn ông có thể đáp ứng tiêu chí thứ nhất và thứ hai, nhưng khó lòng đáp ứng được tiêu chí thứ ba, chứ chưa nói đến tiêu chí thứ 4 hết sức vô lý.

Cư dân mạng Trung Quốc lắc đầu ngao ngán trước suy nghĩ của người phụ nữ trên, cho rằng cô ấy quá ảo tưởng, tự đề cao giá trị của bản thân quá mức và không biết suy nghĩ cho người khác:

“Đây là lấy chồng hay lợi dụng người khác vậy? Rõ là kiểu phụ nữ thực dụng mà cứ nghĩ mình là công chúa đài các”.

“Những người đàn ông đáp ứng được cả 4 tiêu chí trên sẽ chẳng bao giờ để mắt tới người phụ nữ như thế này”.

“Chẳng trách cô ấy xem mắt 30 lần mà vẫn thất bại. Giờ thì tôi đã hiểu rồi”.

“Gió tầng nào thì gặp mây tầng đó. Muốn gặp một người đàn ông xuất chúng thì trước hết bạn cũng phải là người tài ba đã”.

“Chưa bàn đến 4 tiêu chí kia, nhưng việc đi xem mắt 30 lần mà vẫn thất bại, không lẽ cô ấy không bao giờ nghĩ mình mới là người có vấn đề sao?”…

Doãn Kỳ

Xem nhiều