Bố mẹ có con thành công không bao giờ làm 4 điều này

Sau khi nghiên cứu và phỏng vấn 70 doanh nhân hàng đầu nước Mỹ, chuyên gia nuôi dạy con cái Margot Machol Bisnow đã rút ra 4 điểm chung của những vị phụ huynh đã nuôi dạy con cái thành đạt.

1. Không tôn trọng sở thích cá nhân của con

Radha Agrawal, người sáng lập Daybreaker – cộng đồng khiêu vũ buổi sáng có tới 500.000 thành viên ở 30 thành phố trên thế giới tiết lộ khi còn nhỏ, cô rất thích bóng đá. Vì thế, từ khi 5 tuổi, cô và người chị song sinh của mình được bố mẹ cho phép chơi 3 tiếng mỗi ngày. Khi trưởng thành, tuy không làm công việc liên quan đến môn bóng đá nhưng Radha khẳng định bộ môn này đã rèn luyện cho cô bản lĩnh và sự kiên cường, đặc biệt nếu muốn trở thành đội trưởng cần phải có tính kỉ luật và sự tập trung cao độ.

Bố mẹ có con thành công không bao giờ làm 4 điều này - Ảnh 1.

2. Không cho phép con được lựa chọn

Nhiều bố mẹ cho rằng người lớn từng trải, có nhiều kinh nghiệm nên đã tự quyết định mọi điều liên quan đến cuộc sống của con. Tuy nhiên, đấy chính là sai lầm của họ khiến những đứa trẻ khi lớn lên luôn ỷ lại, phụ thuộc vào bố mẹ, không tự lập.

3. Không dạy con về tiền bạc

Joel Holland, một trong những tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ cảm thấy biết ơn vì bố mẹ đã không bỏ lỡ cơ hội dạy anh về tài chính. Khi còn đi học, các bạn trong trường đều được bố mẹ mua cho giày trượt patin. Nhưng riêng bố mẹ anh lại nói nếu muốn có giày trượt patin thì anh phải tự kiếm tiền và tiết kiệm để mua. Thời điểm đó, anh đã vô cùng tức giận.

Anh cũng phải làm thêm để kiếm tiền học đại học. Bởi vậy, anh cho hay mình chưa từng bỏ buổi học nào vì tính ra, mỗi buổi học có giá 500 USD. Nhờ cách giáo dục của bố mẹ mà vị tỷ phú nhận ra giá trị thật sự của mỗi buổi học.

Bố mẹ có con thành công không bao giờ làm 4 điều này - Ảnh 2.

4. Không đánh đổi mọi thứ vì tiền bạc

Dạy con về tài chính khi nhỏ nhưng không có nghĩa tiền bạc được ưu tiên lên hàng đầu. Nếu bố mẹ thúc ép con học để đạt loại bằng cấp nào đó chỉ để phục vụ cho tương lai nhiều tiền, chức vụ tốt… trong khi con không thích thì chẳng khác nào tự phá hủy tương lai của con. Thay vào đó, bố mẹ nên động viên con tìm một công việc mà con yêu thích để có động lực làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Như thế, con cũng sẽ tìm thấy được hạnh phúc.

Xem nhiều